หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล นครสวรรค์ตก ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล
นครสวรรค์ตก
คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก
“ เชิดชูวัฒนธรรม
เป็นผู้นำแห่งการพัฒนาท้องถิ่น
ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พร้อมรองรับเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ”
วิสัยทัศน์ อบต.นครสวรรค์ตก
ศาลาที่ประทับ
เสด็จประพาสต้น
วัดท่าทอง
วิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม
วัดยางโทน
ผลิตภัณฑ์สร้างรายได้ในตำบล
อบต.นครสวรรค์ตก
1
2
3
4
5
 
เริ่มนับ วันที่ 28 ก.ย. 2550
ยินดีให้บริการ ทุกท่าน ด้วยความเต็มใจ อย่างยิ่ง
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
 


 
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  
 

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy  Policy)
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ตระหนักถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลอื่นอันเกี่ยวกับท่านเพื่อให้ท่านสามารถเชื่อมั่นได้ว่า องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก มีความโปร่งใสและความรับผิดชอบในการเก็บรวบรวมใช้หรือเปิดเผยข้อมูลของท่านตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 รวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวช้อง นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้จึงได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อซี้แจงแก่ท่านถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก รวมถึงเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้องผู้ดำเนินการแทนหรือในนามขององค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก
โดยมีเนื้อหาสาระดังต่อไปนี้
1. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก อาจเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่อ่อนไหวเพื่อวัตถุประสงค์ต่อไปนี้
1.1 ดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานระบบบริการประชาชน เช่น ข้อมูลการแจ้งคำร้องเรียนร้องทุกข์ ข้อมูลการขอใบคำร้องทั่วไป ข้อมูลการขอใช้อาคาร ข้อมูลด้านภาษี ข้อมูลการขออนุมัติอนุญาตต่าง ๆ เป็นต้น
1.2 เก็บรักษาและปรับปรุงข้อมูลอันเกี่ยวกับท่าน รวมทั้งเอกสารที่มีการกล่าวอ้างถึงท่าน
1.3 วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตามที่กฎหมายกำหนด และนำไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกและสอดคล้องกับความต้องการของท่าน
1.4 จัดทำและส่งมอบเอกสารหรือข้อมูลที่มีความเกี่ยวข้องและจำเป็นตามที่กฎหมายกำหนด
1.5 การยืนยันตัวตน พิสูจน์ตัวตนและตรวจสอบข้อมูลเมื่อท่านติดต่อใช้บริการหรือใช้สิทธิตามกฎหมาย
1.6 ป้องกัน หรือหยุดยั้งอันตรายต่อชีวิต ร่างกายหรือสุขภาพของบุคคลซึ่งรวมถึงการเฝ้าระวังโรคระบาด
1.7 เพื่อการปฏิบัติตามกฎหมาย ประกาศ คำสั่งที่มีผลบังคับใช้หรือดำเนินการตามที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมาย
2. การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
2.1 แหล่งที่มาของข้อมูลส่วนบุคคล
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก เก็บรวบรวมหรือได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลประเภทต่าง ๆ จากแหล่งข้อมูลดังต่อไปนี้
1) ข้อมูลส่วนบุคคลที่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก เก็บรวบรวมจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลโดยตรงในช่องทางให้บริการต่าง ๆ เช่น ขั้นตอนการสมัครลงทะเบียน สมัครงาน ลงนามในสัญญา เอกสารทำแบบสำรวจ หรือใช้บริการ ณ ที่ทำการหรือผ่านช่องทางติดต่ออื่นที่ควบคุมดูแลโดยองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก เป็นต้น
2) ข้อมูลที่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก เก็บรวบรวมจากการที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเข้าใช้งานเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ด้วยการใช้คุกกี้ (Cookies) หรือจากซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
3) ข้อมูลส่วนบุคคลที่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตกเก็บรวบรวมจากแหล่งอื่นนอกจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล โดยที่แหล่งข้อมูลดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่มีเหตุผลที่ชอบด้วยกฎหมายหรือได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลแล้วในการเปิดเผยข้อมูลแก่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก
2.2 ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคล
1) ข้อมูลเฉพาะตัวบุคคล เช่น คำนำหน้าชื่อ ชื่อ นามสกุล ชื่อกลาง ชื่อเล่น ลายมือชื่อ เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน สัญชาติ เลขที่ใบขับขี่ เลขที่หนังสือเดินทาง ข้อมูลทะเบียนบ้านหมายเลขใบประกอบการ ชื่อนิติบุคคล เลขทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น
2) ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะของบุคคล เช่น วันเดือนปีเกิด เพศ ส่วนสูง น้ำหนัก อายุ สถานภาพการสมรส สถานภาพการเกณฑ์ทหาร รูปถ่าย ภาษาพูด ข้อมูลพฤติกรรม ความชื่นชอบ ข้อมูลการเป็นบุคคลล้มละลาย ข้อมูลการเป็นคนไร้ความสามารถหรือคนเสมือนไร้ความสามารถ เป็นต้น
3) ข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์บ้าน เบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ หมายเลขโทรสาร อีเมล ที่อยู่ทางไปรษณีย์บ้าน ชื่อผู้ใช้งานในสังคมออนไลน์ (Line ID, Facebook) แผนที่ตั้งของที่พัก เป็นต้น
4) ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานและการศึกษา เช่น อาชีพ ตำแหน่ง รายละเอียดงานประเภทของธุรกิจ ประเภทขององค์กรที่ทำงาน สถานที่ทำงาน ข้อมูลประกันสังคม หมายเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ประวัติการดำรงตำแหน่ง ประวัติการทำงาน ข้อมูลเงินเดือน วันเริ่มงาน วันออกจากงาน ผลการประเมิน สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ พัสดุในครอบครองของผู้ปฏิบัติงาน ผลงาน หมายเลขบัญชีธนาคาร สถาบันการศึกษา วุฒิการศึกษา ผลการศึกษา วันที่สำเร็จการศึกษา เป็นต้น
5) ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก เช่น ข้อมูลการแจ้งคำร้องเรียนร้องทุกข์ ข้อมูลการขอใบคำร้องทั่วไป ข้อมูลการขอใช้อาคาร ข้อมูลด้านภาษีข้อมูลการขออนุมัติ อนุญาตต่าง ๆ เป็นต้น
6) ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความละเอียดอ่อน เช่น เชื้อชาติ ข้อมูลศาสนา ข้อมูลความพิการ ข้อมูลความเห็นทางการเมือง ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลชิวภาพ (ข้อมูลภาพจำลองใบหน้า) ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ เป็นต้น
3. สิทธิของท่านในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
3.1 สิทธิในการขอเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ท่านมีสิทธิขอเข้าถึงรับสำเนาและขอให้เปิดเผยที่มาของข้อมูลส่วนบุคคลที่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตกเก็บรวบรวมไว้โดยปราศจากความยินยอมของท่าน เว้นแต่กรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตกมีสิทธิปฏิเสธคำขอของท่านด้วยเหตุตามกฎหมายหรือคำสั่งศาลหรือกรณีที่การใช้สิทธิของท่านจะมีผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น
3.2 สิทธิในการขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง สมบูรณ์และเป็นปัจจุบันหากท่านพบว่าข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วนหรือไม่เป็นปัจจุบันท่านมีสิทธิขอให้แก้ไขเพื่อให้มีความถูกต้อง เป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดได้
3.3 สิทธิในการลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล ท่านมีสิทธิขอให้องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตกลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของท่านหรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไม่สามารถระบุตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูลได้ต่อไป ทั้งนี้การใช้สิทธิลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคลนี้จะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขตามที่กฎหมายกำหนด     
3.4 สิทธิในการขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ท่านมีสิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ทั้งนี้ ในกรณีดังต่อไปนี้
1) เมื่ออยู่ในช่วงเวลาที่ทำการตรวจสอบตามคำร้องขอของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลให้แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง สมบูรณ์และเป็นปัจจุบัน
2) ข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลถูกเก็บรวบรวมใช้หรือเปิดเผยโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
3) เมื่อข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลหมดความจำเป็นในการเก็บรักษาไว้ตามวัตถุประสงค์แต่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลประสงค์ให้เก็บรักษาข้อมูลนั้นต่อไปเพื่อประกอบการใช้สิทธิตามกฎหมาย
4) เมื่ออยู่ในช่วงเวลาที่กำลังพิสูจน์ถึงเหตุอันชอบด้วยกฎหมายในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล หรือตรวจสอบความจำเป็นในการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อประโยชน์สาธารณะอันเนื่องมาจากการที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้ใช้สิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
3.5 สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
ท่านมีสิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับท่านเว้นแต่กรณีที่มีเหตุในการปฏิเสธคำขอโดยชอบด้วยกฎหมาย
3.6 สิทธิในการขอถอบความยินยอม
ในกรณีที่ท่านได้ให้ความยินยอมแก่องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ท่านมีสิทธิถอนความยินยอมเมื่อใดก็ได้เว้นแต่มีข้อจำกัดสิทธิ์โดยกฎหมายให้จำเป็นต้องเก็บรักษาข้อมูลต่อไป
3.7 สิทธิในการขอรับ ส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคล
ท่านมีสิทธิ์ในการขอรับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจากองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือใช้งานโดยทั่วไปใต้ด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทำงานได้โดยอัตโนมัติและสามารถใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้โดยวิธีการอัตโนมัติ รวมถึงอาจขอให้องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ส่งหรือโอนข้อมูลในรูปแบบดังกล่าวไปยังผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลรายอื่น ทั้งนี้การใช้สิทธินี้จะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขตามที่กฎหมายกำหนด
4. การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก มีมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลโดยการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลให้สามารถเข้าถึงได้โดยเจ้าหน้าที่เฉพาะรายหรือบุคคลที่มีอำนาจหน้าที่หรือได้รับมอบหมายที่มีความจำเป็นต้องใช้ข้อมูลดังกล่าวตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลไว้แล้วเท่านั้น ซึ่งบุคคลดังกล่าวจะต้องยืดมั่นและปฏิบัติตามมาตรการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลขององค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตกอย่างเคร่งครัด ตลอดจนมีหน้าที่รักษาความลับของข้อมูลส่วนบุคคลที่ตนเองรับรู้จากการปฏิบัติการตามอำนาจหน้าที่นอกจากนี้ การใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลต่อบุคคลภายนอก เช่น ส่วนราชการโรงพยาบาส นิติบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการภายใต้วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงหรือเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอื่น หรือเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งจัดให้มีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการสูญหายเข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยผู้ไม่มีอำนาจหรือโดยมิชอบ
                5. การเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก อาจเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ตามที่เห็นสมควร หากมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคอันเนื่องมาจากเหตุผลต่าง ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตกจะทำการแจ้งให้ท่านทราบผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://www.sawantok.go.th/home อย่างไรก็ตามหากการแก้ไขดังกล่าวมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อท่านในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก จะแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้าตามความเหมาะสมก่อนที่การเปลี่ยนแปลงนั้นจะมีผลใช้บังคับ
6. การติดต่อสอบถามหรือใช้สิทธิ
หากท่านมีข้อสงสัย ข้อเสนอแนะหรือข้อกังวลเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของ องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก หรือเกี่ยวกับนโยบายนี้
หรือท่านต้องการใช้สิทธิตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล (Data Controller)
องค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก
สถานที่ติดต่อ : 99/9 หมู่ที่ 8 ตำบลนครสวรรค์ตก
                อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 60000
โทรศัพท์ : 0-56-245-238
อีเมล : saraban_06600114@dla.go.th
เว็บไซต์ : https://www.sawantok.go.th/home

 

ข่าว ณ. วันที่ 13 มี.ค. 2566 เวลา 11.10 น. โดย คุณ ปรียาภาต์ ศรีจารุเมธานนท์

ผู้เข้าชม 80 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 056-245-238-9
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10